Ako Ay Pilipino Pilipino Ang Lahi Ko

Hayaan mo akong umawit. Pilipino ang lahi ko filipino ang wika ko ni ginoong bartolome casalme alvez pilipino akong inukit at hinubog ng sari saring lahi may talentong sa ibang lahi ay natatangi kulay wika at kaugaliang aking tinataglay bahagi ng kulturang minana sa mga dayuhan may angking kultura at tradisyong na sa pilipino lamang matatagpuan madlay humanga sa tradisyon kot.


Pilipinas Kong Mahal Lyrics Meaning Importance

Chorus pagkat akoy isang mabuting Pilipino.

Ako ay pilipino pilipino ang lahi ko. Habang-buhay akong magpapasalamat na kabilang ako sa lahi ng mga taong lumalaban at nangangarap para sa bayan. At dala dala niya ang lahing ito- ipinagmamalaki sa buong mundo. Ang mga gawa ko ay bunga ng pinaghalong reyalidad sitwasyon at damdamin na binuo ng puso at isip at binigyang buhay ng ibat-ibang matitingkad na kulay Dandy.

Ang mutyang bayan koy Perlas ng Silangan kilala sa ganda at sa iwing taglay na yaman. Ulitin koro Ang tao raw na di marunong lumingon sa. Pilipino ako Pilipino ako At sa lahat ay sasabihin ko Ang lahi koy kayumanggi Itoy aking ipagmamalaki Pilipino ako Pilipino ako Anumang bansa ang marating Mundo man ay siyang libutin Anumang tagumpay ang mapasa akin Kung akoy maging sikat maging tanyag at kilalanin Kailanman ay hindi ko lilimutin.

Akoy Pilipino Madaling sabihinmadaling bigkasin. Composed by Cecil Azarcon Koro. Ako ay Pilipino I am a Filipino is a Filipino pop patriotic song written by George Canseco under commission from First Lady Imelda Marcos and performed by Kuh Ledesma who has said that it is her favorite song.

28062015 Dahil ditto masasabi kong isa akong ideyal na Pilipino dahil sa ako ay nagtataglay ng ilan sa mga katangiang aking nabanggit. Hindi natin maitatanggi na ikaw at ako ay dugong Pinoy dahil lahat ng kataingang itoy nasa atin. Ang pagiging Pilipino ko Ay parang hangin sa probinsya sinasariwa ko Kasi itoy hindi ordinaryo.

Ang kasaysayan koy di. Taas noong magmamayabang sa kailaliman ng budhi at mula sa nagsasalitang. Ako ay buhat sa isang matipunong lahi - inapo ng ilang salinlahi ng.

Pero inaamin ko na na mahilig din ako sa kanta ng ibang bansa pero hinding hindi ko makakalimutan. Ako ay nagkaroon ng maraming kamatayan sa buhay na ito. Sino nga ba ang tutol na ikaw ay isang Pilipino.

Pilipino ako at Hindi ko itinatanggi ito Mapadpad man ako Kahit saang dako ng mundo Isisigaw at Ipagmamalaking totoo Na Pilipinas ang bayan ko. Akoy nakatayo doon mismo sa kanto. Pilipino Ang Wika Ko.

Ninais kong makilala ang kamatayan upang malaman lamang na ito rin ang buhay. Ng kultura na aking ginagalawan. Pilipino Ang Wika Ko.

Isa akong Pilipino sa dugo at sa isipan Ang pinagmulan kong lahi ay magiting at marangal Mga dakilang lalaking nabantog sa dunong tapang Sa dahon ng kasaysayan gintong titik ang pangalan. Tunay na nakakataba ng puso para sa isang Pilipino kapag narinig mo ang awiting Ako ay Pilipino. Iniwan ko ang Mabini Dalawamput limang taon Kasama koy ibang lahi Sa Europe ko ginugol Ang mabigat na sandali Araw-gabiy nangangarap Mabalikan ang Mabini.

Isang napakagandang kanta na ang mga pilipino ay nasaklaw na ng mga kanta mula sa ibang bansa. PILIPINO ANG LAHI KO FILIPINO ANG WIKA KO Ni Ginoong Bartolome Casalme Alvez Pilipino akong inukit at hinubog ng sari-saring lahi May talentong sa ibang lahi ay natatangi Kulay wika at kaugaliang aking tinataglay Bahagi ng kulturang minana sa mga dayuhan May angking kultura at tradisyong na sa Pilipino lamang matatagpuan Madlay humanga sa tradisyon kot. Wariy natipon ang kayamanan ng Maykapal Bigay sa king talino Sa mabuti lang laan Sa akiy katutubo Ang maging mapagmahal CHORUS.

Ako ay Pilipino Ako ay Pilipino Isang bansa isang diwa Ang minimithi ko Sa Bayan kot Bandila Laan Buhay kot Diwa Ako ay Pilipino Pilipinong totoo Ako ay Pilipino Ako ay Pilipino Taas noo kahit kanino Ang Pilipino ay Ako. Pilipino ang lahi ko. Akoy isang Pilipino ang bayan koy Pilipinas Bansang dulot ng Maykapal sa Silangan napalagak Yaong libu-libong pulo na sa dagat ay nagkalat.

Pin On Ako Tunay Na Pilipino. Perlas ng Silanganan ang bansag sa kanya Gandang taglay Niya ay umaakit ng turista Nakakalungkot nga lamang na makita Unti unting naglalaho karitang kinainggitan ng iba. Ang mga kanta nating mga pilipino kaya sana tangkilikin natin ang sariling atin.

Ako ay Pilipino original lyrics I am a Filipin. Pilipino ang lahi ko 1. Reena Collado Proud to be Pinay.

Parnacio 11-ABM C Ang wikang Filipino ang nagsisilbing pagkakakilanlan ng bawat Pilipinong mamamayan at nagbubukod-tangi sa atin mula sa ibang lahi. August 18 2013 Filipino Poem Uncategorized Filipino Love Pagsulat Pilipino Poem Poetry Tula Writing. Diaspora ang temang nasa puso ni Dandy.

Damdamin ng aking balintataw saksi ang pang-lupang kinatatayuan at buhay. PILIPINO ANG LAHI KO 1. 12 March 2014 905 16k Views.

Sa aking kaugatan na minana sa aking. Sino nga ba ang tutol na ikaw ay isang Pilipino. Ang dahilan kung bakit tumatatak tayo sa mga turista.

Ang pagkakaisa At pagkakawanggawa Ang dalawang dahilan kung bakit sumasaya ang ating bansa. Hindi natin maitatanggi na ikaw at ako ay dugong Pinoy dahil lahat ng kataingang itoy nasa atin. Ang yaman na nakatago sa bundok at mga gubat.

Sa Pilipinas ka isinilang sa Pilipinas ka lumakit nagkaisip kulay kayumanggi ang balat moat higit sa lahat pawang mga Pilipino ang magulang mo. Pagkat akoy may mga pakpak. Tunghayan natin ang mga tao lugar at pangyayaring magpapatunay na kapuri-puri ang lahing Pilipino.

Ang pagiging masiyahin Ay ating natural na katangian. Ako ay Pilipino Pilipino ang lahi ko. Pilipino ako sa anyo sa kulay sa wika sa gawa at sa kalinangan.

Sa mga ugat ko ay nananalaytay magiting na dugo ng raha at lakan. 2155 likes 2 talking about this. Akoy Pilipino Madaling sabihinmadaling bigkasin.

Ako Ay Pilipino Ito Ang Kulay Ko ni. Pagkat ito ang tinig ng aking lahi. Akoy Pilipino Ito Ang Lahi Ko.

April 21 2013 Poem Life Literatura Poem Tula. Hayaan mo akong humuni. Ngunit malaki ang aking paniniwala na saan man sa mundo ang bawat Pinoy ay may matayog na pangarap para sa kanyang iniwang bayan.

Dalawamput limang taon Patuloy ang pangangarap Sa isip ay binubuo Ang Mabini ay mayakap Ang malamig na amihan Pinangarap kong malanghap Sa bukid na nilakhan ko Doon ito. Dahil dito dapat kong matuos ang hamong may dalawang bahagi - ang hamong matugunan ang aking mga pananagutan sa nakaraan at ang hamong magawa ang aking mga tungkulin para sa kinabukasan. Ako ay Pilipino - tagapagmana ng dakilang nakaraan nasasaklaw ng hindi tiyak na hinaharap.

Florence Marso 12 2014 Si Dandy Robosa 37 anyos at tubong Bukidnon. Kasi itoy kakaiba kumpara sa ibang lahi sa mundo. Hayaan mo akong lumpiad.

From Wikipedia the free encyclopedia Ako ay Pilipino I am a Filipino is a Filipino pop patriotic song written by George Canseco in 1981 under commission from First Lady Imelda Marcos and performed by Kuh Ledesma who has said that it is her favorite song. At pinili ko ang mabuhay. Mula sa agos ng dugong nananalaytay.

Sa aking sarili sinasabi ko kahit may halo dugong banyaga hindi ko parin ipapagpalit ang sarili kong lahi ang lahing PILIPINOsa aking palagay mapapatunayan ko na ako ay pilipino kung sa pusot diwa ako ay pilipinopilipinong totoohindi ko na kailangan ipagsigawan na mahal ko ang aking lahi kundi sapat ng patunay na sa aking gawa at sa aking puso ako ay isang pilipinoat higit sa lahat kahit sino man ang. Sa Pilipinas ka isinilang sa Pilipinas ka lumakit nagkaisip kulay kayumanggi ang balat moat higit sa lahat pawang mga Pilipino ang magulang mo.


Malasakit Sa Pilipinas Ako Ay Pilipino At Ipinagmamalaki Ko Ang Lahi Ko Mahal Ko Ang Bansa Ko At May Pakialam Ako Kahit Na Inaabuso Eto Ng Maraming Kababayan Ko Pero Patuloy


LihatTutupKomentar