2 Corinto 5 1 Ang Salita Ng Diyos

Ito ay isang bahay na hindi gawa ng mga kamay ito ay pangwalang hanggan sa kalangitan. 1 Si Pablo na Apostol ni Cristo Jesus sa pamamagitan ng kalooban ng Dios at si Timoteo na ating kapatid sa Iglesia ng Dios na nasa Corinto kalakip ng lahat ng mga banal na nasa buong Acaya.


1 Corinto 13 4 Life Lessons Life Verses

1 Alam natin na ang ating katawang panlupa ay parang bahay na ating tinutuluyan habang nasa mundo pa tayo at itoʼy masisira.

2 corinto 5 1 ang salita ng diyos. 5 Alam natin na kung masira ang makalupang bahay natin ang toldang ito bibigyan tayo ng Diyos ng isang gusali isang bahay na hindi ginawa ng mga kamay at mananatili nang walang hanggan sa langit. 1 May nagbalita sa akin na mayroon diyan sa inyo na gumagawa ng sekswal na imoralidad kinakasama niya ang asawa ng kanyang ama. Pagkatapos sila ay nagiging nakaalay at bautisadong mga lingkod ng Diyos at patuloy na lumalago sa tumpak na kaalaman sa Diyos Colosas 110b.

Dapat sanay mahiya kayo at malungkot at ang taong gumagawa ng ganoon ay dapat ninyong itiwalag. 2 Tinalikuran namin ang lahat ng lihim at kahiya-hiyang gawain. 2 Sinabi ko na sa inyo noon at aking ipinapaunang-sabi na parang ako ay naririyan sa inyo sa ikalawang pagkakataon.

46 rows About Biblica. 6 Hindi ito nagagalak sa kalikuan. Bago 2 Mga Taga-Corinto 517 Yamang ipinanganak kayong muli hindi sa binhing nasisira kundi sa walang kasiraan sa pamamagitan ng salita ng Dios na nabubuhay at namamalagi 1 Pedro123 Nangahugasan na kayo ngunit binanal na kayo ngunit inaring-ganap na kayo sa pangalan ng Panginoong Jesucristo at sa.

4 Habang nakatira pa. 2 At nakukuha pa ninyong magmalaki. Lubusang Nasasangkapan Bilang mga Guro ng Salita ng Diyos Ang Diyos ay nagpangyari nga na maging lubusan kaming kuwalipikado upang maging mga ministro 2 CORINTO 35 6.

Parusahan ang Gumagawa ng Imoralidad. Sumusulat ako sa iglesiya ng Diyos na nasa Corinto kasama ang lahat ng mga banal na nasa buong Acaya. Kay Pablo na isang apostol ni Cristo Jesus ayon sa kalooban ng Diyos at mula rin sa ating kapatid na si Timoteo.

2 Mga Taga-Corinto 2. Sa bibig ng dalawa o tatlong saksi ang lahat ng bagay ay mapagtitibay. Ang Salita Ng Diyos For the word of God is alive and active.

3 Kahit wala ako riyan sa. 1 Corinto 134-8 Ang Salita ng Diyos SND 4 Ang pag-ibig ay matiyaga at mabait. 4 Ang totoo.

2 Sa ganito tayo ay dumaraing at nananabik na mabihisan ng ating tahanang mula sa langit. 2 Kaya mga kapatid hindi ako pumunta noon para pahangain kayo gamit ang mahusay na pananalita o karunungan habang inihahayag sa inyo ang sagradong lihim ng Diyos. Sa ibang manuskritoy Subalit.

Para sa iglesya ng Diyos sa Corinto at sa mga hinirang ng Diyos na nasa buong Acaya. A Paano pinatutunayan ng karanasan ng isang babaing Kristiyano na may lakas ang Salita ng Diyos. Parusa sa Gumagawa ng Kahalayan.

2 Mga Taga-Corinto 1. Sa halip hayagan naming ipinapangaral ang katotohanan. 2 Sumainyo ang biyaya at kapayapaan na mula sa Diyos na ating Ama at ng Panginoong Jesucristo.

Anong mga pagsisikap sa pangangaral ang isinasagawa kung minsan. 1 Dahil sa habag ng Diyos ibinigay niya sa amin ang paglilingkod na ito kayat hindi humihina ang aming loob. Itoʼy masahol pa sa ginagawa ng mga taong hindi kumikilala sa Dios dahil maging sila ay hindi gumagawa nito.

2 Mga Taga-Corinto 5 Ang Ating Tirahan sa Langit 1 Sapagkat alam natin na kung ang ating panlupang bahay na isang tolda lamang ay masira mayroon tayong gusaling mula sa Diyos. Huwag bale-walain ang kabaitan ng Diyos 1 2 Inilarawan ang ministeryo ni Pablo 3-13 Huwag makipagtuwang sa mga di-sumasampalataya 14-18 7. 15 Ito ay sapagkat sa pamamagitan ni Cristo kami ay matamis na samyo sa Diyos doon sa mga naligtas at sa mga napapahamak.

Kayat maaari kaming suriin ninuman sa harapan ng Diyos. 3 Kaya sumulat muna ako sa inyo ayaw kong sa pagpunta ko riyan ay dulutan ng lungkot ang. Kaya nagpaalam ako sa kanila at pumunta ako sa Macedonia.

2 Sumainyo nawa ang pagpapala at ang kapayapaang mula sa Diyos na ating Ama at sa Panginoong Jesu. Huwag bale-walain ang kabaitan ng Diyos 1 2 Inilarawan ang ministeryo ni Pablo 3-13 Huwag makipagtuwang sa mga di-sumasampalataya 14-18 7. Gayunpaman lagi nating tinitingnan ang hindi pinaniniwalaan hanggat.

2 Sumainyo nawa ang biyaya at kapayapaang mula sa Dios na ating Ama at sa Panginoong Jesucristo. 2 Talagang dumaraing tayo sa bahay na ito at gustong-gusto nating isuot ang bahay mula sa langit na para sa atin 3 para kapag naisuot na natin iyon hindi na tayo magiging hubad. 2 Mga Taga-Corinto 1 1 Akong si Pablo ay apostol ni Jesucristo sa pamamagitan ng kalooban ng Diyos.

2 Mga Taga-Corinto 13 Mga Huling Babala 1 Ito ang ikatlong pagkakataong pupunta ako sa inyo. Ngayong wala ako riyan sumusulat ako sa mga nagkasala noon at sa lahat. Sharper than any double-edged sword it penetrates even to dividing soul and spirit joints and marrow.

5 Alam naming kapag nasira na ang toldang tinatahanan natin ngayon ang ating katawang-lupa kamiy may tahanan sa langit na hindi kailanman masisira isang tahanang ginawa ng Diyos at hindi ng tao. 2 Dahil kung dudulutan ko kayo ng kalungkutan sino pa ang aaliw sa akin. It judges the thoughts and attitudes of the heart.

2 Corinto 57 Mga Kaunawaan sa Talata Ngayong Araw Sinasabi sa atin ng talatang ito na anuman ang ating ginagawa dapat tayong umasa sa ating pananampalataya sa halip na sa paningin. Ipinasya kong huwag na munang pumunta riyan upang hindi kayo muling madulutan ng kalungkutan. Repleksyon sa Ebanghelyo Ngayon Sapagkat nagsisilakad kami sa pamamagitan ng pananampalataya hindi sa pamamagitan ng paningin.

Linisin ang sarili mula sa karumihan 1 Nagsaya si Pablo dahil sa mga taga-Corinto 2-4 Magandang balita na dala ni Tito 5-7 Makadiyos na kalungkutan at pagsisisi 8-16 8. 4 at nang magsalita ako at. 5 Nakarating nga sa akin ang balitang mayroong kabilang sa inyo na gumagawa ng imoralidad.

Kahit mga pagano ay hindi gumagawa ng ganyang kahalayan. The International Bible Society provides the Bible in accurate contemporary translations and formats so people around the world can have the opportunity to be transformed by Jesus Christ. 1 Peter 510 2 Timothy 23 Love of God Romans 838 John 1423 Matthew 2237 Talent 1 Peter 410 Faith James 515 Matthew 21.

Kasama ko si Timoteo na ating kapatid. Ngunit alam din natin na may inihandang katawang panlangit ang Dios para sa atin na hindi mamamatay kailanman. Hindi kami nanloloko ng mga tao at hindi namin pinipilipit ang salita ng Diyos.

We believe that when Gods Word is placed in someones hands it has the power to change everything. Kinakasama niya ang asawa ng kanyang ama. 12 Nang dumating ako sa Troas para ihayag ang mabuting balita tungkol sa Kristo at isang pinto ang nabuksan sa akin sa gawain ng Panginoon 13 hindi ako napanatag dahil hindi ko nakita ang kapatid kong si Tito.

2 At sa kabila ng pangyayaring ito nagawa pa. Unang Liham sa mga Taga-Corinto. Ang pag-ibig ay hindi naiinggit.

Ang pag-ibig ay hindi nagmamapuri o nagmamataas. 2 Corinto 214-17 Ang Salita ng Diyos SND. 3 Purihin nawa ang Dios at Ama ng ating Panginoong Jesucristo ang Ama ng mga kaawaan at Dios ng.

14 Pero salamat sa Diyos. Linisin ang sarili mula sa karumihan 1 Nagsaya si Pablo dahil sa mga taga-Corinto 2-4. Hindi bat kayo rin.

14 Ngunit salamat sa Diyos na laging nagbibigay tagumpay sa amin kay Cristo at ang samyo ng kaalaman patungkol sa kaniya ay nahahayag sa lahat ng dako sa pamamagitan namin. 2 Dumaraing kami habang kamiy nasa toldang ito at labis na nananabik sa aming tahanang makalangit 3 upang kung mabihisan na kami nito ay hindi kami matagpuang hubad. 16 Sa isa kami ay samyo ng kamatayan patungo sa.

2 Dahil ipinasiya kong ituon ang pansin ninyo kay Jesu-Kristo at sa pagpako sa kaniya sa tulos 3 Nang pumunta ako sa inyo mahina ako natatakot at nanginginig. 5 Ito ay hindi nag-uugali ng di-nararapat hindi ito naghahangad ng sariling kapakinabangan hindi madaling magalit at hindi nag-iisip ng masama. Mga embahador ni Kristo 20 6.


Pin On Ang Bibliya Sa Tagalog


LihatTutupKomentar