Ano Ang Iyong Gagawin Para Maabot Ang Iyong Pangarap Sa Buhay

Kapag ikaw ay gumawa ng balangkas mas magiging madali sa iyong ayusin ang mga ideya sa iyong sanaysay. Mali bang mangarap ang musmos na gaya ko.


Goal Setting 2019 Paano Maabot Ang Iyong Pangarap Real Talk Thursday Youtube

Gawing inspirasyon ang mga hirap na nararanasan upang makamit mo ang iyong mga pangarap gawing mong aral sa buhay ang lahat ng pagsubok na iyong kinaharap.

Ano ang iyong gagawin para maabot ang iyong pangarap sa buhay. Sa pamamagitan nito binubuo mo ang pangako sa iyong mga layunin at ginagampanan mo ang iyong sarili para sa iyong pag-unlad. Huwag gumawa ng excuses tulad na lamang ng tinatamad o kaya ay walang pera. Para maabot ang iyong pangarap sa buhay.

Lalung-lalo na sa aking pamilya. Mapipili mo kung ano ang mga ideyang nais mong ilagay sa panimula katawan at katapusan ng iyong sanaysay. Pero kapag may goal ka at naabot mo ito magiging masaya ka kasi may nagawa ka.

At nagsisikap maabot ang mithiin ko. Alam kong mahirap abutin ang aking mga pangarap ngunit hindi ito hadlang para maabot ko ang aking mga adhikain sa buhay. May gustong makapagtapos ng pag-aaral yumaman at gumanda ang buhay makapagpatayo ng sariling bahay makabili ng sasakyan at kung anu-ano pa na makatutulong.

Lahat tao ay may pangarap sa buhay. At para rin na ipagmalaki ako na aking mga magulang na kahit 2 taon lang nakatungtong ako sa kolehiyoAt laging sabi ng nanay ko na bago ako bumuo nang sarili kung pamilya unahin ko muna sila pero hindi nila alam na yun ang plano ko. Kunin ang ibang tao upang suriin ang iyong pag-unlad paminsan-minsan at sisiguraduhin mong magawa mo ang mga bagay.

Huwag lamang sabihin na gagawin mo ito. Anuman ang piliin mong tahakin ay makakaapekto sa iyong buhay sa hinaharap. Kung kayat mahalagang maging mapanuri at sigurado sa iyong gagawin na pagpapasya.

Ang paraan ng aking pagsuntok ay hindi upang sumuntok sa hangin 1 COR. Malamang sumusuweldo ka dahil sa trabahong ginagawa mo para sa kumpanya. Gumawa o lumikha ka ng mga bagay na gusto o kailangan ng iba at gagantimpalaan ka nila ng pera o kabutihan.

Sa ibang salita ito ay ang pagkumpleto o pagtapos kung ano ang iyong inumpisahan o binalak na gawin at paggawa nito sa paraang iyong ninanais katulad kung bakit ka andito ngayon at binabasa itong blog na ito kung gusto mo rin magtagumpay sa buhay ito ang payo ko sayo inumpisahan mo na ito andito ka na so kelangan mo na itong tapusin dito. Ggawin ko ang lahat na makakaya ko na para lang maabot ang aking pangarap na makapag tapos. Masarap kasama ang mga may goal alam kung ano ang gusto nila sa buhay at handang kumilos para maabot ito.

Hindi pwedeng sa present ka lang nakatingin. KUNG maglalakbay ka sa isang di-pamilyar na daan malamang na magdadala ka ng mapa at kompas. Sa pamamagitan ng disiplina kumpyansa sa sarili at lakas ng loob kakayanin mong matapos ang plano mo at makamit ang iyong mga pangarap kahit ano pa man ang iharap ng buhay sa iyo.

Ang pagkakita sa anghel 1222 ay mayroong makabuluhan at positibong kahulugan sa iyong buhay. Ang pangarap ko sa buhay ay ang makatapos ng aking pag-aaral dito sa DA at makapag kolihiyo. Ito ang limang halimbawa kung paano tayo matutulungan ng paggawa ng balangkas o outline sa pagsulat ng isang sanaysay.

Isang pangarap na may mukha ang ligaya. Tula Tungkol sa Pangarap 10 Tula Sa pahinang ito ay mababasa mo ang sampung tula tungkol sa pangarap mula sa ibat ibang mga makatang Pilipino. Para sa akin kahit hindi ako masyadong magaling sa klasi ngunit hindi ito hadlang para maabot ko ang aking mga pangarap sa buhay.

Na ang layunin ay makaatulong sa kapwa. Kapag ako ay isang ng ganap na chef ang unang-una kong gagawin ay ang magpasalamat sa ating Panginoon sapagkat hindi ko maabot ang aking pangarap kung hindi niya ako ginabayan sa aking pagbabagong-buhay at pag-aaral. Ngayon relax ka lang wag ka mastress sa paggawa nito.

Naobserbahan ng iyong anghel na tagapag-alaga ang iyong mga pagsisikap at ang potensyal na nasa loob. Para makamit mo ang iyong pangarap kailangan alamin mo muna kung ano ano ang mga ito. Ggawin ko ang lahat na makakaya ko na para lang maabot ang aking pangarap na makapag tapos.

Isipin ang advantages at disadvantages ng bawat desisyon mo sa buhay. Ito ang limang dapat mong maaaring gawin para matupad ang iyong mga pangarap.

Mga Kabataan Ano ang Gagawin Ninyo sa Inyong Buhay. Ano nga pala ang ginagawa mo sa iyong opisina. Unti-unting nakakamit ang aking mga pinapangarap as buhay.

Kaya gusto nilang tulungan kang maabot ang iyong mga layunin sa pamamagitan ng random na pagpapakita ng mga numero ng anghel. Gumawa ng pare-pareho na pagkilos. Tamis ng ginhawa at mga taong masaya.

Namumuhay ng tahimik at matiwasay. Gagawin ko ang lahat para sa ikakatupad ng aking mga pangarap salat man kami sa pera pero mag susumikap ako para makamit. Alamin kung paano ka matutulungan ng.

Huwag mapang hinaan ng loob sa tuwing may nakakasalubong na problema o hadlang sa iyong mga plano. Kakailanganin mo ang mga iyon para makamit ang iyong mga layunin at pangarap. ANG PUWEDE MONG GAWIN.

Ang taong may pangarap ay kailangan na mag-tapos ng kanyang pag-aaral upang masigurado na mayroon kang magandang kinabukasan. Sa katunayan nakita ng milyon-milyong Saksi ni Jehova na nabawasan ang kanilang pagkabalisa sa materyal nang unahin nila ang espirituwal na mga bagay sa kanilang buhay. Ang pangarap ay hindi nakukuha agad-agad.

May sariling kotse para sa aming pang-araw araw na transportasyon. Nakakabagot kung maghihintay ka lang na may mangyari sa buhay mo. At para rin na ipagmalaki ako na aking mga magulang na kahit 2 taon lang nakatungtong ako sa kolehiyoAt laging sabi ng nanay ko na bago ako bumuo nang sarili kung pamilya unahin ko muna sila pero hindi nila alam na yun ang plano ko.

Ito ay nagsisimula sa isang pagpaplano tungkol sa mga bagay na gusto nating mangyari sa ating buhay. Sa pamamagitan ng hiling kong ito. Marami ng lugar na pagbakasyunan.

Ang plano na minsay nanggagaling sa pagkakaroon ng inspirasyon mula sa ibang tao upang pagtibayin ang inyong paniniwala na balang araw ay matutupad lahat ng inyong panaginip. Hindi madaling abutin ang mga. Ikalawa kung hindi ka makapagpasya ngayon para sa iyong kinabukasan gagawin ito ng iba para sa iyo halimbawa ng iyong magulang kaibigan o ng media.

Matutong maghintay pero siguraduhing may ginagawa ka pa rin. Take your time at isipin mo mabuti kung ano talaga gusto mo sa buhay. Pag-isipan mo ang Kinabukasan.

Lahat gagawin ko matupad mo lang ang iyong pangarap. Anu-ano ang kailangan mo para magtagumpay habang patungo ka sa pagiging adulto.


Herbert Writings Photos Facebook


LihatTutupKomentar